Chuẩn bị làm cha mẹ

Những thực phẩm tốt nhất cho người phụ nữ mang thai

1. Thịt nạc

Thịt nạc là một trong những thực phẩm tốt nhất cho người phụ nữ mang thai, đối với các cụ ngày xưa, khi phụ nữ mới sinh con xong, thể trạng còn yếu nhất thì thịt nạc là thứ cần thiết để duy trì sức khỏe, đảm bảo hệ tiêu hóa tốt cũng như cung cấp đầy đủ sửa cho em bé.

thit nac

Như các cụ thường bảo, thịt nạc là tuyệt phẩm cho các mẹ đấy

Các amino axit có trong protiein là những khối hợp nhất cấu trúc của mỗi tế bào trong cơ thể thai phụ và em bé. Những thực phẩm với hàm lượng protein cao sẽ giúp ổn định lượng đường trong máu, ngăn ngừa cơn đói. Vì vậy, đây là lý do mà tại sao bạn lại cần bổ sung protein vào 3 bữa ăn của mình hằng ngày ( khoảng 75gram). Đồng thời, thịt nạc còn là loại thực phẩm tốt cho bà bầu khi cung cấp hàm lượng chất sắt cao- dưỡng chất quan trọng thúc đẩy sự phát triển các tế bào máu trong cơ thể thai nhi cũng như hỗ trợ cho cơ thể của bạn ( khi mang thai, lượng máu cần thiết có thể tăng lên đến 50% và điều này cũng giải thích tại sao tình trạng thiếu máu cấp khi mang thai lại phổ biến). Chất sắt còn giúp tăng cường kết nối của các dây thần kinh và hoàn thiện cấu trúc não của bé. Những loại rau củ giàu chất sắt như hạt quinoa, đậu lăng, trái cây sấy, tàu hũ , các loại rau có màu xanh đậm, các loại đậu sấy khô.

2. Đậu lăng
Đậu lăng được biết đến là một loại thực phẩm rất giàu vitamin B ( hay còn gọi axit folic)- dưỡng chất quan trọng đối với phụ nữ mang thai.  Axit Folic rất quan trọng trong việc hình thành cấu trúc não cũng như hệ thống thần kinh của bé, đồng thời ngăn ngừa hội chứng khyết tật ống thần kinh như tật nứt đốt sống. Ngoài ra, trong đậu lăng còn cung cấp thêm protein, vitamin B6 và sắt.
Rau chân vịt cũng được biết đến với hàm lượng axit folic, kèm chất sắt, vitamin A và canxi. Bạn có thể ăn sống như một loại salad kèm với cá, thịt

3. Sữa chua
 

sua chua

Sữa chua là một tuyệt phẩm cho các mẹ bầu đấy

Canxi có vai trò quan trọng đối với phụ nữ mang thai bởi đây là giai đoạn mà canxi không chỉ giúp xương em bé chắc khỏe mà còn cần thiết để đảm bảo các chức năng cơ và hệ thần kinh của người mẹ được hoạt động bình thường. Vì vậy, thai phụ nên bổ sung khoảng 1200mg canxi (4 bữa ăn) hằng ngày. Một trong những thực phẩm tốt nhất cho mẹ bầu với hàm lượng canxi dồi dào là sữa chua. Với hàm lượng canxi tương đương trong sữa, sữa chua còn cung cấp thêm protein va axit folic, đồng thời các lợi khuẩn trong sữa chua  có thể ngăn ngừa các vấn đề tiêu hóa cũng như bệnh nhiễm trùng nấm men (rất phổ biến khi mang thai).

3. Cá hồi
Cá hồi được biết đến là một loại thực phẩm dồi dào axit béo Omega 3, trong đó quan trọng nhất là DHA.  Các axit béo mà cơ thể không thể tự sản sinh ra được có vai trò quan trong trong việc chuyển hóa vitamin A và E, giảm thiểu nguy cơ trầm cảm trước khi sinh, đồng thời chúng còn rất quan trọng đối với sự phát triển các bộ phân cơ thể thai nhi đặc biệt là mắt và bộ não. Theo khuyến cáo của các tổ y tế Hoa Kì, thai phụ nên ăn từ 2 đến 3 bữa cá mỗi tuần. Các loại thực phẩm như cá hồi, cá trích, cá mồi hoặc hàu đều  vừa có hàm lượng chất béo omega 3 cao vừa an toàn với thai phụ.

5. Bơ


bo

Bơ, là thứ trái cây rất tốt cho các mẹ bầu các chị em nhé...

Bơ được biết đến là loại trái cây mang đến rất nhiều dưỡng chất trong đó nổi bật là các loại vitamin C, vitamin B6, axit folic, kali rất tốt cho sự phát triển của mô và não bộ của trẻ. Vì vậy, bơ không chỉ ngon miệng mà còn giúp thai phụ bổ sung các dưỡng chất cần thiết.

 

Thông điệp từ Goodry

Bé luôn an toàn (không hăm) và luôn thoáng mát khi ngủ cũng như khi chơi.

Với hơn 100.000 Bé tại Việt Nam đã sử dụng tã Goodry đều cảm thấy rất ưng ý và hài lòng khi dùng các loại sản phẩm của chúng tôi.

Fanpage

© 2016 Kyvy Corp. All Rights Reserved